07 LOẠI TRÀ THẢO MỘC TỐT CHO SỨC KHỎE BẠN NÊN DÙNG NGAY HÔM NAY

07 LOẠI TRÀ THẢO MỘC TỐT CHO SỨC KHỎE BẠN NÊN DÙNG NGAY HÔM NAY
Thứ Tư,
14/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Trà thảo mộc là loại thức uống đã được khoa học chứng minh là đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe của con người. Nếu uống thường xuyên, trà còn giúp bạn cải thiện và ngăn ngừa rất nhiều nguy cơ bệnh tật. Cùng tìm hiểu qua về 7 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe qua bài viết dưới đây nhé!

Trà Xanh

Trà xanh là loại trà được làm từ những lá trà tươi nguyên, chưa trải qua công đoạn làm héo và oxy hóa giống với cách chế biến trà Ô Long và trà đen. Nhờ vậy, trà xanh giữ lại được rất nhiều tinh túy, trong đó đặc biệt là các chất chống oxy hóa. Vì vậy, uống trà xanh mỗi ngày có thể làm chậm quá trình lão hóa. Không những thế, trà xanh còn chứa những hoạt chất giúp chống lại một số bệnh. Ví dụ như thành phần Polyphenol có tác dụng hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các chất oxy hóa có khả năng giảm mức cholesterol tổng thể và cholesterol LDL giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

>> Xem thêm: Gói Trà Xanh Túi Lọc Ngọc Thảo

Trà Hoa Cúc

Trà hoa cúc cũng là 1 loại thần dược được biết đến nhiều nhất với công dụng an thần, đem lại giấc ngủ ngon cho những người thường xuyên mất ngủ. 

Trong một nghiên cứu có đến hơn 80 phụ nữ sau sinh gặp vấn đề về giấc ngủ. Và sau khi uống trà hoa cúc trong hai tuần, họ đã có giấc ngủ tốt hơn đồng thời các triệu chứng trầm cảm cũng cải thiện được rõ rệt. Ở 1 nghiên cứu khác, với 34 bệnh nhân mắc chứng mất ngủ thì trà hoa cúc cho thấy tác dụng tuyệt vời khi họ giảm hẳn việc thức dậy vào ban đêm khi uống đều đặn hai lần một ngày.

Không chỉ có lợi cho giấc ngủ, trà hoa cúc cũng được phát hiện là có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và bảo vệ gan. Một số nghiên cứu trên động vật đã cho thấy bằng chứng sơ bộ rằng hoa cúc có thể giúp chống tiêu chảy và loét dạ dày. Ngoài ra, trà hoa cúc còn làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt. Cũng theo 1 một nghiên cứu khoa học khác, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy sự cải thiện về lượng đường trong máu, insulin và lipid máu khi dùng trà hoa cúc.

trà hoa cúc

Trà Atiso

Atiso chắc chắn là 1 loại thảo mộc được mệnh danh là “thần dược” có rất nhiều công dụng. Hoa và lá atiso đều có thể thu hoạch để sử dụng. Cũng như các loại trà khác, trong trà atiso chứa cực kỳ nhiều chất chống oxy hóa. Chính vì thế việc uống trà atiso cũng có tác dụng kiềm hãm quá trình lão hóa của cơ thể. Không chỉ vậy, các chuyên gia khoa học cũng đã nghiên cứu và cho thấy rằng các chất chống oxy hóa cynarin và silymarin có trong atiso còn có tác dụng phục hồi chức năng của gan. 

Ngoài ra, trà atiso còn là 1 loại thuốc lợi tiểu hoàn toàn thiên nhiên và chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chữa đầy hơi, táo bón. Nếu bạn có chứng mất ngủ, trà atiso kết hợp cùng mật ong sẽ là một liệu pháp tuyệt vời giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ và ngủ sâu hơn. 

>> Xem thêm: Gói Trà Atiso Túi Lọc Ngọc Thảo loại Thượng Hạng

trà atiso thượng hạng

Trà Kombucha

Kombucha là một loại trà có đường được lên men bằng một loại nấm giống chứa những loại men và vi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Theo nhiều chuyên gia về trà học thì trà kombucha là một nguồn cung cấp men vi sinh dồi dào cho cơ thể. Do đó, sử dụng trà kombucha hàng ngày có thể cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đồng thời giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa trong cơ thể. 

Tuy nhiên, vì là trà lên men nên 1 vài loại trà kombucha có thể sẽ chứa cồn. Do đó, những người có bệnh dạ dày nên kiểm tra kĩ và cân nhắc trước khi uống nhé!

trà kombucha

Trà Gừng

Gừng xưa nay đã tồn tại trong ẩm thực và văn hóa của con người ở các vùng đất Châu Á. Không chỉ góp mặt như gia vị trong nhiều nền ẩm thực, gừng còn được xem như 1 vị thuốc trong Đông y. Trà gừng có vị cay, tính nóng. Nó có chứa các chất chống oxy hóa lành mạnh, có khả năng chống lại bệnh tật cho con người. Ngoài ra, gừng cũng có tác dụng kháng viêm, kích thích hệ thống miễn dịch, là liệu pháp chống buồn nôn hiệu quả.

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, phụ nữ mang thai ở giai đoạn đầu uống trà gừng có tác dụng giảm nghén cực tốt. Ngoài ra, chứng buồn nôn do các phương pháp điều trị ung thư và say tàu xe cũng được trà gừng giải quyết nhẹ nhàng. Bằng chứng cũng cho thấy rằng trà gừng có thể giúp ngăn ngừa loét dạ dày và làm giảm chứng khó tiêu hoặc táo bón.

Không chỉ thế, trà gừng cũng có thể giúp giảm đau bụng kinh, hoặc đau kinh nguyệt. Do đó, rất nhiều chị em phụ nữ được khuyên uống trà gừng vào những ngày kinh để làm ấm bụng, giảm cảm giác đau đớn.

>> Xem thêm: Hộp trà Gừng 15 túi lọc - Ngọc Thảo

trà gừng

Trà Bạc Hà

Bạc hà là 1 trong những loại thảo mộc được sử dụng như 1 loại trà phổ biến nhất trên thế giới. Không chỉ có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa an toàn, trà bạc hà còn có đặc tính chống oxy hóa, chống ung thư, kháng khuẩn và kháng vi-rút tuyệt vời. Tuy những tác dụng này chưa được nghiên cứu cụ thể ở người, vì vậy chưa thể xác minh một cách chính xác những công dụng này của trà bạc hà. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã xác nhận tác dụng có lợi của bạc hà đối với hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, cũng nhiều nhà khoa học đã chỉ ra các chế phẩm của dầu bạc hà, thường bao gồm các loại thảo mộc khác, có thể giúp giảm chứng khó tiêu, buồn nôn và đau dạ dày. Bằng chứng cũng cho thấy rằng dầu bạc hà có hiệu quả trong việc thư giãn co thắt ở ruột, thực quản và ruột kết. 

Cuối cùng, các nghiên cứu đã nhiều lần phát hiện ra rằng dầu bạc hà có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích. Do đó, nếu bạn gặp khó chịu về tiêu hóa thì uống trà bạc hà là 1 liệu pháp tốt mà bạn có thể thử. 

trà bạc hà

Trà Cỏ Ngọt

Trà cỏ ngọt là 1 loại trà thảo mộc lành tính, giúp hỗ trợ điều trị  bệnh cao huyết áp, tăng cường sức đề kháng, bổ khí huyết, thanh nhiệt, giảm độc và mát gan. Ngoài ra vì tác dụng làm ngọt tự nhiên thì trà cỏ ngọt còn có thể phối hợp với nhiều loại trà khác như atiso, làm giảm nhu cầu chất đường và chất bột của con người. Đặc biệt, với những người bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp hoặc đơn giản là muốn giảm cân thì bổ sung trà cỏ ngọt vào thực đơn uống mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể. 

Ngoài ra, khi kết hợp với trà atiso thì trà cỏ ngọt sẽ giúp hạ nhiệt, lợi tiểu. 

>> >> Xem thêm: Gói Trà Cỏ ngọt Ngọc Thảo - 100 túi lọc

trà cỏ ngọt

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: