10 Công Dụng Thần Kỳ Của Atiso Mà Bạn Nên Biết

10 Công Dụng Thần Kỳ Của Atiso Mà Bạn Nên Biết
Thứ Sáu,
09/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Atiso có gì mà từ thời Ai Cập cổ đại tới nay, chúng vẫn được người dân sử dụng như 1 loài thần dược như vậy? Bạn hãy cùng tìm hiểu 10 công dụng của Atiso trong bài viết dưới đây nhé!

1. Phòng ngừa ung thư

Atiso có khả năng chống oxy hóa mà trong đó, polyphenol là 1 hợp chất quan trọng có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Nghĩa là chúng có thể làm chậm, ngừng hoặc hoàn toàn đảo ngược các ảnh hưởng của ung thư ở bất kỳ người bệnh nào. Ngoài ra, hàm lượng quercetin và rutin cao trong atiso cũng đã được khoa học chứng minh là có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư.

Thêm vào đó, như các nhà khoa học đã nghiên cứu thì atiso cũng là 1 loại thảo dược cực kì giàu vitamin C. Nó có thể giúp con người giảm thiểu các nguy cơ của mầm bệnh ung thư vú. 

Cuối cùng, lá atiso có thể được sử dụng để gây ra apoptosis tế bào (chết tế bào) cũng như tăng sinh tế bào khi tiêm vào khối u ung thư. Nhờ đó ngăn chặn các nguy cơ bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư máu.

hoa atisoAtiso tốt cho tim mạch

2. Hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim

Ngoài là “chiến binh” chống ung thư, atiso cũng rất có ích cho sức khỏe tim mạch của con người. Một số thành phần trong lá atiso có thể làm tăng mức cholesterol tốt (HDL và Omega-3) trong cơ thể đồng thời tiêu diệt những loại cholesterol xấu (LDL).

Từ đó, ngăn ngừa các loại bệnh do cholesterol xấu gây ra như máu nhiễm mỡ, huyết áp cao,...  Vậy nên, những người có vấn đề về tim mạch thường được khuyên dùng lá trà atiso để cải thiện sức khỏe tim mạch của mình.

>> Tham khảo: Cao Nước Atiso lá tươi uống liền Ngọc Thảo

3. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Ngoài các chất có lợi như trên, trong atiso còn chứa hàm lượng kali cực kì nhiều. Đây là một dưỡng chất vô cùng quan trọng có ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều cơ quan trong cơ thể. Kali có tác dụng bình thường hóa tác động của việc thừa muối - nguyên nhân gây ra bệnh tăng huyết áp. Do đó, nếu bạn bị tăng huyết áp thì sử dụng trà atiso sẽ giúp làm giãn mạch, ngăn chặn tình trạng thiếu kali. 

Ngoài ra, những người mắc bệnh tiểu đường cũng nên dùng atiso vì nó có thể giúp bạn ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim và bệnh mạch vành.

4. Thanh lọc giải độc gan

Từ nhiều thế kỷ trước, con người cũng đã dùng như 1 loại thuốc bổ gan. Lý do là vì trong atiso có chứa cynarin và silymarin, hai chất chống oxy hóa có khả năng thanh lọc gan bằng cách giảm độc tố và giúp đào thải những chất độc tích tụ trong gan ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, 1 số nghiên cứu cũng cho thấy 2 chất chống oxy hóa này cũng có tác dụng thúc đẩy, tái phát triển và phục hồi các tế bào gan bị tổn thương.

hoa atiso giải độc gan

5. Có ích cho chức năng của não bộ

Không chỉ điều hòa nhiều cơ quan trong cơ thể, atiso còn có lợi cho sự lưu thông của oxy lên não, giúp nâng cao chức năng nhận thức của con người. Phốt pho - 1 loại khoáng chất thiết yếu cho sự vận hành của não bộ cũng được tìm thấy rất nhiều trong atiso. 

>> Tham khảo: Trà Atiso túi lọc Ngọc Thảo 200 gói

6. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Atiso còn là 1 thực phẩm giàu chất xơ -  một trong những chất dinh dưỡng có lợi nhất trong việc cải thiện sức khỏe và chức năng tiêu hóa. Ngoài làm giảm các triệu chứng táo bón, chất xơ còn giúp bạn hóa giải những nguy cơ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm như ung thư dạ dày, ung thư ruột. 

Hơn nữa, nếu bạn có vấn đề với tiêu hóa như táo bón hoặc tiêu chảy thì atiso cũng có thể giải quyết tốt. Ngoài ra, chất xơ trong atiso cũng hoạt động như một nhóm làm sạch cholesterol LDL dư thừa, làm sạch động mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một lợi ích khác của atiso là làm dịu túi mật nên nó cũng rất tốt cho những người hay bị khó tiêu, giúp kích thích sản xuất và bài tiết dịch vị dạ dày, mật và tiêu hóa dễ dàng.

7. Giải rượu, chống đau đầu, mệt mỏi

Chính bởi chức năng thanh lọc, giải độc gan tuyệt vời nên atiso còn được dùng như 1 loại thuốc giải rượu. Đối với những người hay phải uống rượu bia, tiệc tùng nhiều thì bạn có thể nhai một vài lá atiso hoặc uống 1 chút trà để bớt cảm giác mệt mỏi khó chịu sau 1 đêm say rượu. 

8. Giúp xương chắc khỏe

Magiê, phốt pho và mangan là những khoáng chất thiết yếu cho bộ xương chắc khỏe.Trong atiso lại có rất nhiều các dưỡng chất này nên uống trà atiso có thể giúp ích cho việc tăng cường sức khỏe và mật độ xương. Qua đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như loãng xương của người già. 

9. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể

Như đã nói ở trên, magie và mangan là 2 chất được tìm thấy trong atiso. Ngoài đóng vai trò quan trọng với xương, magie còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein, cũng như tối ưu hóa lượng canxi trong cơ thể, giúp xương chắc khỏe. Còn mangan ảnh hưởng đến tỷ lệ trao đổi chất của cholesterol, axit amin và carbohydrate trong cơ thể.

10. Nuôi dưỡng thai nhi trong bụng mẹ 

Cuối cùng, atiso còn có lợi cho phụ nữ mang thai trong việc giúp nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh và phát triển bình thường. Nồng độ axit folic cao trong cây atiso có thể ngăn ngừa các khiếm khuyết ống thần kinh xuất hiện ở trẻ sơ sinh.

hoa atiso tốt cho bà bầu

Với những công dụng đã kể trên, atiso có thể xứng đáng được xem như 1 loại “thần dược” tốt cho sức khỏe. 

Lợi ích tuyệt vời của cao atiso lá tươi Ngọc Thảo 

Với mong muốn đem lại sản phẩm cao Atiso tốt nhất cho người tiêu dùng, Chúng tôi đã nghiên cứu và cho ra sản phẩm Cao Atiso Lá Tươi Ngọc Thảo với nguyên liệu làm cao là từ lá Atiso tươi ngay sau khi thu hoạch.

Nếu bạn đang tìm một loại nước uống có tác dụng tốt cho gan, giải độc gan hay hỗ trợ tăng cường sức khỏe lá gan thì Cao Atiso lá tươi Ngọc Thảo có thể trở thành một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

cao atiso lá tươi

Link mua hàng tại đây: Cao Atiso lá tươi Ngọc Thảo

Chú ý: Mặc dù atiso có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng bạn vẫn nên cẩn trọng khi sử dụng. Một số người nhạy cảm với những thành phần của atiso có thể bị dị ứng khi dùng nên bạn cần kiểm tra kỹ càng trước khi uống. Ngoài ra, atiso không phải thuốc chữa bệnh nên hãy chỉ sử dụng nó như 1 phương pháp phòng ngừa.

Đặc biệt, các bệnh nhân bị bệnh về gan và túi mật cũng không nên thêm các loại atiso vào chế độ ăn uống vì chúng có thể làm bệnh trầm trọng hơn.

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: