CÔNG DỤNG THẦN KỲ CỦA NGHỆ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

CÔNG DỤNG THẦN KỲ CỦA NGHỆ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
Thứ Hai,
12/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Nghệ là 1 loại thực vật rất phổ biến trong đời sống của người Việt Nam. Từ xưa tới nay, ngoài công dụng như 1 loại gia vị trong chế biến thực phẩm thì nghệ còn được biết đến với rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về củ nghệ

Nghệ hay còn được gọi là khương hoàng, tên khoa học là Curcuma longa xuất phát từ phía Đông Nam Ấn Độ và vùng nhiệt đới Tamil Nadu. Đây là loài cây thuộc hệ cây thân thảo lâu năm và có chiều cao đến 1m. Cây tạo nhánh cao, hình trụ cùng với các lá mọc xen kẽ, xếp thành hai hàng, tạo thành bẹ lá, cuống lá và phiến lá. Hoa cây nghệ thuộc lưỡng tính, mọc đối xứng hai bên, kích thước khá lớn và có màu vàng. Quả nang mở có ba ngăn.  

Nghệ là loại cây thu hoạch củ. Củ được mọc thành từng cụm dưới bộ rễ, ruột có vàng đậm hoặc hơi ngả cam. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, củ nghệ chứa nhiều hợp chất tự nhiên, đặc biệt là chất curcumin - nổi tiếng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. 

công dụng của củ nghệ

Tác dụng của nghệ

Ngăn ngừa ung thư

Một tác dụng khác của hoạt chất curcumin chứa trong tinh bột nghệ còn có tác dụng giúp ngăn ngừa, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gây nên căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Nhiều thành phần trong tinh bột nghệ cũng đã được khoa học chứng minh rằng là “trợ thủ” đắc lực trong việc bảo vệ và chống lại các khối u do bức xạ gây ra. Hơn nữa, nó cũng có công dụng ngăn ngừa các mầm bệnh có nguy cơ gây ra ung thư máu, ung thư ruột kết và ung thư vú.

nghệ làm trắng da

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Tiểu đường là 1 căn bệnh do cơ thể ảnh hưởng đến cách cơ thể chuyển hóa lượng glucose (đường). Trong đó 2 dạng phổ biến nhất của căn bệnh này là tiểu đường type 1 và type 2. Theo nhiều nghiên cứu, bột nghệ có tác dụng trung hòa lượng insulin trong cơ thể cho những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Tức là loại tiểu đường mà các tế bào đề kháng insulin mặc dù cơ thể vẫn tạo ra insulin. Hơn nữa, tinh bột nghệ cũng được sử dụng trong y học với chức năng kiểm soát đường huyết và làm tăng tác dụng của các loại thuốc dùng để điều trị bệnh tiểu đường.

Giảm cholesterol trong máu

Tinh bột nghệ cũng giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh. Từ đó ngăn chặn hoặc trì hoãn các bệnh như máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ… gây hại cho sức khỏe. Để lượng cholesterol trong máu luôn ở mức an toàn, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên uống nghệ mỗi ngày để phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

công dụng của củ nghệ

Điều trị bệnh viêm khớp

Không chỉ có tác dụng ngăn chặn các tác nhân gây ung thư, trong củ nghệ còn có những chất kháng viêm. Và đây chính là yếu tố quan trọng để điều trị triệt để bệnh viêm xương khớp và thấp khớp. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong tinh bột nghệ còn giúp phá hủy các gốc tự do gây hại tồn tại trong cơ thể con người, tăng sức đề kháng.

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Các hoạt chất chống oxy hóa và chống viêm có trong củ nghệ có tác dụng tuyệt vời giúp túi mật sản xuất mật, làm giảm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu. Ngoài ra, tinh bột nghệ cũng được các bác sĩ điều trị khuyên dùng cho các bệnh như viêm ruột, bao gồm cả viêm loét đại tràng.

Chống lại sự lão hóa, làm trắng da

Trong nghệ có chứa 1 hoạt chất có tên là curcumin có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa rất mạnh. Khi kết hợp với hàm lượng các loại vitamin, đặc biệt là vitamin E có trong mật ong, nghệ có thể trở thành 1 phương pháp tuyệt vời giúp giảm thiểu sự lão hóa trên da của chúng ta.

Ngoài ra, hỗn hợp này còn có khả năng kích thích sự tuần hoàn máu, thúc đẩy trao đổi chất và loại bỏ các độc tố tích tụ trong gan. Nhờ đó đem lại vẻ đẹp trẻ trung, rạng ngời và trắng sáng cho làn da..

Do đó, có rất nhiều nhà khoa học khuyên phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên uống bột nghệ pha mật ong thường xuyên như 1 liệu pháp làm đẹp từ thiên nhiên. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về những nếp nhăn hay vết tàn nhang, nám da, sẹo thâm.

nghệ làm trắng da

Tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể

Ngoài curcumin, trong tinh bột nghệ có chứa một hoạt chất gọi là lipopolysaccharide, giúp kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. Hoạt chất này có khả năng kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Đó cũng chính là lý do bình thường khi bạn bị cảm lạnh, ho hay cảm cúm, người ta vẫn khuyên bạn sử dụng 1 thìa tinh bột nghệ pha cùng cốc sữa ấm để uống. Chỉ sau vài ngày, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn rõ rệt hơn do chức năng tăng cường hệ miễn dịch có trong nghệ đó. 

Phục hồi vết thương

Ngoài những tác động có lợi cho cơ thể từ bên trong thì nghệ còn có khả năng sát trùng và kháng khuẩn tự nhiên. Chính vì vậy, thuốc bôi ngoài da được bày bán ngoài các hiệu thuốc thường có rất nhiều loại chiết xuất từ nghệ. Hoặc nếu chẳng may bị thương ngoài da, người ta hay rắc một ít tinh bột nghệ lên vết thương, giúp se lành và không để lại sẹo trên cơ thể. Tinh bột nghệ cũng được dùng để điều trị bệnh vảy nến và một số bệnh viêm da khác.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Các hoạt chất có trong củ nghệ sẽ giúp loại bỏ các mảng bám tích tụ và tăng cường lượng oxy trong não. Do đó, uống tinh bột nghệ giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

Bột nghệ sữa dừa yến mạch thuần chay Niji Cat 

Hiểu biết tinh túy trong loài thực vật quý giá là củ nghệ cùng với tinh thần muốn đem đến cho khách hàng 1 thức uống dinh dưỡng sạch, an toàn và giàu chất dinh dưỡng. Chúng tôi đã phát triển sản phẩm bột nghệ sữa dừa yến mạch thuần chay Niji Cat. 

Sản phẩm không chỉ dành cho người bình thường mà ngay cả những người ăn chay trường cũng có thể sử dụng vì:

✔ Vị ngọt hoàn toàn tự nhiên từ đường thốt nốt, không ngấy và gây hại như đường công nghiệp như nhiều loại bột dinh dưỡng khác. Trong đó, đường thốt nốt còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, chất dinh dưỡng, bổ sung năng lượng, có lợi cho sức khỏe, giúp khôi phục hệ thống tiêu hóa…

✔ Công thức chế biến tạo ra một thức uống thơm ngon, hấp dẫn và hoàn toàn sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật.

nghệ làm trắng da



 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: