Gừng - Loại Thảo Dược Thiên Nhiên Kỳ Diệu Bạn Nên Dùng Ngay Hôm Nay

Gừng - Loại Thảo Dược Thiên Nhiên Kỳ Diệu Bạn Nên Dùng Ngay Hôm Nay
Thứ Ba,
20/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Từ xưa tới nay, gừng luôn được xem là 1 loại gia vị không thể thiếu trong cuộc sống của người dân Việt Nam. Trong thành phần của gừng có chứa những hợp chất quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại những vi khuẩn gây bệnh từ bên ngoài môi trường.  Sau đây là 1 số công dụng tuyệt vời của loại thảo dược này, bạn hãy theo dõi nhé.

Phòng ngừa cảm mạo

Gừng là 1 vị thuốc có tính nóng, do đó nó có thể giúp bạn giải cảm và phòng ngừa chứng cảm mạo cực kì hiệu quả. Trong mùa đông lạnh giá, bạn có thể ngậm 1 lát gừng tươi, thỉnh thoảng nhấp cho ra nước dịch cay sẽ giúp tránh được việc nhiễm lạnh khi làm việc ở môi trường có nhiệt độ thấp. Còn đối với những người bệnh, cảm cúm, sốt… thì uống trà gừng có tác dụng giúp cơ thể toát mồ hôi, nhờ đó thải được các độc tố. Đây là cách làm được lưu truyền từ dân gian nhưng đã chứng minh hiệu quả rõ rệt trong thời hiện đại.

Chữa trúng hàn đi tả hoặc phong hàn gây tê thấp, ho suyễn

Những chứng trúng hàn gây ra biểu hiện như đi tả, tê thấp đau nhức chân tay, chân tay bỗng lạnh toát, ho suyễn… Theo Đông Y, gừng có tính ấm giúp ôn nhuận và lưu thông khí huyết. Do đó, gừng rất hay được dùng như 1 vị thuốc chữa trị bệnh trúng hàn, tê thấp. Ngoài sử dụng gừng khô tán nhỏ hòa cùng nước ấm để uống, bạn cũng có thể pha 1 cốc nước nóng cùng vài lát gừng tươi hoặc nấu cháo để phát huy hết hiệu quả của gia vị này.

Gừng chữa ho

Không chỉ có tác dụng phòng ngừa cảm mạo, gừng còn có thể trị các chứng ho lâu ngày, ho do cảm cúm, ho có đờm… Ngoài việc đi khám và nhờ bác sĩ kê đơn, bạn cũng có thể dùng những bài thuốc dân gian như sau để chữa bệnh ho:

- Ho vì nhiễm lạnh: Dùng nước sắc gừng với 2 vị thuốc vỏ cam quýt và ít vỏ quế để uống.

- Ho lâu không khỏi: Dùng nước sắc gừng pha với mật ong; pha với nước mía hoặc có thể pha với nước sâm, nước đinh lăng…

- Ho khúc khắc, thỉnh thoảng ra máu có thể dùng bài thuốc: gừng 1 phần, tinh tre 2 phần, ngải cứu 2 phần sắc uống lâu dài cùng với bồi dưỡng cơ thể.

Chống nôn do say xe, ốm nghén

Gừng cũng có tác dụng chống nôn do say xe, phụ nữ mang thai bị nôn do thai nghén những tháng đầu của thai kỳ. Chỉ cần ngậm 1-2 lát gừng tươi, bạn đã có thể giảm thiểu cảm giác buồn nôn hiệu quả . Không chỉ vậy, gừng cũng có công dụng chống nôn ngay cả do tác dụng phụ của các loại thuốc hóa trị liệu chống ung thư. 

Phòng ngừa và trị bệnh ung thư

Đây là 1 công dụng của gừng mới được khám phá từ những nghiên cứu khoa học trong ngành y. Kết quả đã cho thấy rằng gừng có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Hoạt chất 6-shogaol trong chất cay của gừng còn giúp tiêu diệt gốc tự do, chống oxy hóa mạnh. Từ đó giúp ngăn chặn các tế bào gốc ung thư phát triển và lan rộng. 

Đây có thể được xem là liệu pháp mới trong điều trị tận gốc ung thư. Tiêu diệt được tế bào gốc ung thư đồng nghĩa với việc bệnh nhân được cứu khỏi hẳn khối ung thư đó mà không lo tái phát.

Tốt cho tiêu hóa

Gừng có khả năng kích thích sự tiết nước bọt, dịch mật, kích thích sự vận chuyển trong đường tiêu hóa do đó giúp hệ thống tiêu hóa làm việc tốt hơn. Việc kích thích sự sinh trưởng các loại vi khuẩn có ích trong hệ tiêu hóa nhờ gừng đồng thời cũng có tác dụng chống rối loạn tiêu hóa do kháng sinh. Ngoài ra, trong gừng còn có chất giúp giảm bài tiết dịch vị, ức chế sự co bóp dạ dày, ức chế sự phát triển của các loại vi trùng gây bệnh dạ dày. Vì vậy, người bị bệnh đau dạ dày thường xuyên dùng gừng sẽ rất tốt cho sức khỏe của mình. 

Trị chứng mất tiếng hoặc khan tiếng

Chứng mất tiếng, khan tiếng có thể gây nhiều phiền toái cho công việc và cuộc sống. Nhiều người phải bỏ ra rất nhiều tiền để chữa chứng này vì lý do công việc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, chỉ bằng với bài thuốc ít tiền từ gừng mà người bệnh hoàn toàn có thể dứt điểm được chứng này. 

Bạn chỉ cần dùng 2 củ cải trắng và gừng sống 7 lát rửa sạch rồi giã nhuyễn vắt lấy nước cốt. Chia làm 2-3 phần uống trong ngày và chỉ sau vài buổi, chứng mất tiếng, khản tiếng sẽ đỡ đi rõ rệt.

Giảm đau, kháng viêm

Gừng cũng có công dụng sát trùng kháng viêm, giảm đau rất tốt. Với những người có bệnh về xương khớp đặc biệt là người già, mỗi tối đắp bã gừng, ngâm tay chân trong nước gừng loãng 15 - 20 phút có thể chữa trị các chứng viêm khớp vô cùng hiệu quả. Liệu pháp này cũng giúp giảm triệu chứng đau, sưng rõ rệt. Cách pha nước gừng như sau: giã nát gừng hòa vào nước ấm, cho thêm chút muối rồi ngâm chân.

Chữa bệnh cước tay chân vào mùa lạnh

Ngâm chân với gừng lát hoặc gừng giã nhuyễn hòa cùng nước muối ấm còn có tác dụng làm ấm người, đả thông kinh lạc rất tốt. Bài thuốc dân gian này đã được các cụ ta ngày xưa áp dụng để chữa bệnh cước chân tay vào mùa lạnh. Theo như nghiên cứu, những người thường xuyên ngâm chân với nước ấm muối gừng ít bị các bệnh hô hấp, cảm cúm hơn những người không có thói quen này.

Chữa bệnh máu đông

Gừng cũng được biết tới như 1 loại thuốc ngăn chặn bệnh đông máu. Nhờ đó có thể ngăn ngừa chứng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim (tác dụng này tương tự aspirin nhưng không gây viêm loét và xuất huyết dạ dày). Người bị bệnh tim mạch nên dùng gừng tươi hằng ngày vào sáng, trưa, tối, mỗi lần 1 lát mỏng (khoảng 2 g), sẽ không phải dùng Aspirin.

Không chỉ vậy, gừng còn giúp ngăn cản sự tăng cholesterol trong máu, có tác dụng với người bệnh tăng mỡ máu, nhiễm mỡ gan, huyết áp cao.

Trà gừng túi lọc Ngọc Thảo - tinh túy từ thiên nhiên

Hiểu biết giá trị tinh túy có trong loài thảo dược tự nhiên ông cha ta đã lưu truyền ngàn đời nay, Ngọc Thảo cho ra mắt sản phẩm trà gừng túi lọc. Không giống với nhiều sản phẩm trà gừng hay gừng chưa qua chế biến, trà gừng túi lọc Ngọc Thảo không chứa đường như các loại trà gừng hòa tan, phù hợp cho người kiêng ăn đường, ngọt.

Sản phẩm được thiết kế và đóng gói bao bì chăm chút, đẹp mắt. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa mà bạn có thể mang tặng cho người thân, gia đình hoặc đối tác.

Hướng dẫn sử dụng: 

1️⃣ Cho túi trà vào ly nước

2️⃣ Đổ 150ml nước sôi vào ly

3️⃣ Đợi khoản 10 phút

4️⃣ Bắt đầu thưởng thức Trà Gừng Túi Lọc Ngọc Thảo.

 

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: