Lợi ích khi sử dụng trà cỏ ngọt là gì? Công thức pha trà cỏ ngọt tại nhà

Lợi ích khi sử dụng trà cỏ ngọt là gì? Công thức pha trà cỏ ngọt tại nhà
Thứ Năm,
08/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Cỏ ngọt là loại cỏ xanh mượt, có vị ngọt. Chúng là loại dược liệu được trồng để làm nguyên liệu điều chế thuốc, làm trà,... Trong đó, trà cỏ ngọt được nhiều người dùng ưa chuộng hiện nay. Điều gì khiến người ta mê đắm loại trà này đến vậy? Có thể pha trà cỏ ngọt tại nhà được không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết này nhé!

Thành phần dinh dưỡng của cây cỏ ngọt

Cỏ ngọt chứa nhiều thành phần, dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Trong đó phải kể đến steroid glycoside, carbohydrate, lipid, protein,… Đặc biệt, lượng steroid glycoside trong cây tạo ra độ ngọt lớn hơn nhiều so với saccharose, nhưng không chuyển hoá năng lượng. Chính điều này khiến cây cỏ ngọt được dùng nhiều trong chế biến thực phẩm, nước giải khát dành cho người tiểu đường, kiêng ăn.

Không phải cây cỏ ngọt nào cũng có thành phần dinh dưỡng giống nhau

Đúng là như vậy, tùy vào giống cây, khí hậu, điều kiện phát triển mà chúng sẽ có sự khác biệt về hình dáng, lượng đường và hàm lượng các chất có trong cây. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học và Phát triển (2014) đã từng công bố rằng giống cỏ ngọt S. rebaudiana S77 của Việt Nam có hàm lượng steviol glycoside (đường) cao hơn giống cỏ ngọt HQ của Hàn Quốc. Chúng cũng chứa hàm lượng protein khá cao (10.87%) và lipid thấp (3.95%), sát với cỏ HQ.

Người ta sử dụng cỏ ngọt nhiều trong ngành sản xuất trà nhờ đem lại vị thơm ngọt, dễ uống hơn nhiều loại trà khác. Lợi ích mà trà cỏ ngọt đem lại cho sức khỏe là gì? Tìm hiểu phần tiếp theo ngay thôi!

Lợi ích khi uống trà cỏ ngọt

Nhờ vào thành phần dinh dưỡng dồi dào, trà cỏ ngọt đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Những lợi ích này gồm có:

Hỗ trợ người bệnh tiểu đường khi thèm ngọt

Có nhiều tin đồn rằng, trà cỏ ngọt có khả năng chữa bệnh tiểu đường. Nhưng đây là thông tin sai sự thật. Sự nhầm lẫn này có thể do trà cỏ ngọt chứa chất steviol glycoside (đường), không làm tăng lượng đường trong cơ thể khi tiêu thụ. Vì thế, nếu là người thích vị ngọt nhưng mắc bệnh tiểu đường, bạn có thể uống trà cỏ ngọt như một thức uống thay thế trà đường, nước đường, nước có gas,...

Về bản chất, trà cỏ ngọt chỉ là chất tạo ngọt an toàn dành cho người bệnh thôi, hoàn toàn không có công dụng chữa trị khỏi bệnh tiểu đường như lời đồn.

Giúp sạch, thơm miệng sau bữa ăn

Nhờ chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn, trà cỏ ngọt còn có khả năng diệt vi khuẩn có hại và ngây mùi trong miệng của bạn. Vì thể, thưởng thức một ly trà cũng khử được nhiều hôi của thức ăn thừa còn sót lại.

Ngăn ngừa mụn nhọt, làm đẹp da

Cây cỏ ngọt có khả năng điều tiết, giúp da tiết bã nhờn, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa mụn trứng cá. Vì thế, uống trà cỏ ngọt như một loại dược phẩm giúp nuôi dưỡng và tái tạo da, khiến làn da trở nên mịn màng, trắng sáng.

Giải độc tố, thanh nhiệt cơ thể

Ở Nhật Bản, trà cỏ ngọt rất phổ biến. Người ta uống trà này để giải nhiệt cơ thể, đồng thời hỗ trợ gan loại bỏ độc tố, làm mát gan hơn.

Đối tượng nào có thể uống trà cỏ ngọt?

Nhờ có vị ngọt nhiều gấp 140 - 240 lần đường mía nhưng lại không chuyển hoá đường trong cơ thể, cỏ ngọt phù hợp với những đối tượng sau:

  • Người mắc bệnh tiểu đường hoặc béo phì muốn giảm cân. Đối tượng này thường kiêng ăn đường mía. Do đó, trà cỏ ngọt là một sự thay thế tuyệt vời, vừa đem lại vị ngọt, vừa không dung nạp đường cho cơ thể.
  • Bệnh nhân cắt dạ dày được bác sĩ dặn kiêng ăn đường kính.
  • Người thích và có thói quen uống trà, đặc biệt là các loại trà thảo mộc.
  • Bất cứ ai muốn tăng cường sức khỏe và làm đẹp da.

Công thức pha trà cỏ ngọt tại nhà

Người ta thường sấy khô cỏ ngọt ngay sau khi thu hoạch. Điều này là do sản phẩm rất dễ bị ẩm mốc, hư hỏng. Người ta sản xuất trà cỏ ngọt dưới 2 dạng: trà cỏ ngọt khô và trà cỏ ngọt túi lọc.

Đối với trà cỏ ngọt sấy khô

Nguyên liệu: 10 - 15 gram cỏ ngọt khô, nước sạch.

Cách làm:

  • Cách 1: Rửa sạch cỏ khô cùng chút nước ấm. Sau đó, bạn đun sôi cỏ cùng 1 - 1.5 lít nước sạch trong 5 - 10 phút. Vậy là có thể thưởng thức được rồi.
  • Cách 2: Rửa sạch thảo mộc khô và tráng qua ấm pha trà bằng nước sôi. Sau đó hãm trà cỏ ngọt với nước sôi trong ấm từ 5 - 7 phút.

Đối với trà cỏ ngọt túi lọc

Giống như các loại trà có dạng túi lọc khác, cách pha trà cỏ ngọt túi lọc cũng rất đơn giản. Chỉ cần nhúng 1 túi trà với 150 – 200ml nước sôi trong 5 – 7 phút là có thể dùng được.

 

Lưu ý khi mua trà cỏ ngọt:

  • Trà túi lọc thường trộn thêm nhiều phụ gia, nguyên liệu khác nên hương vị thơm ngon và lợi ích không thể tốt như cỏ ngọt nguyên bản.
  • Bạn nên chọn những loại trà được chế biến từ 100% thảo mộc loại 1, không pha trộn, không chất bảo quản để đảm bảo sức khỏe.
  • Nếu muốn uống trà cỏ ngọt nguyên bản, bạn phải chọn cửa hàng, thương hiệu uy tín thật cẩn thận.

Mua trà cỏ ngọt túi lọc ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán trà cỏ ngọt túi lọc. Khách hàng có thể mua về, pha uống tại nhà, vô cùng tốt cho sức khỏe. Đây là thảo dược tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên lại bị nhiều đơn vị lợi dụng với nguyên liệu kém chất lượng, giá rẻ.

Nếu có nhu cầu mua sản phẩm chất lượng, bạn có thể liên hệ với ngocthaodalat.com . Tại đây chúng tôi có những loại trà thảo mộc chất lượng, cao cấp ở dạng túi lọc. Đặc điểm của trà cỏ ngọt khô Ngọc Thảo là 100% từ cây cỏ ngọt, không đường hoá học, chất phụ gia, chất bảo quản.

Vừa rồi chính là những thông tin hữu ích chia sẻ về loài cây cỏ ngọt, lợi ích của trà cỏ ngọt với sức khoẻ. Hy vọng với những thông tin có trong bài sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại thảo dược này và tìm được một biện pháp tốt để chăm sóc sức khỏe.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: