Cách Nấu Bông Atiso Sấy Khô Tại Nhà. Uống Nhiều Bông Atiso Sấy Khô Có Tốt Không?

Cách Nấu Bông Atiso Sấy Khô Tại Nhà. Uống Nhiều Bông Atiso Sấy Khô Có Tốt Không?
Thứ Tư,
21/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Có nhiều loại thảo dược tự nhiên quý hỗ trợ thanh lọc và cải thiện sức khỏe. Trong đó phải kể đến bông atiso sấy khô. Với vị thanh ngọt tự nhiên, đây là thảo mộc quý được nhiều người sử dụng hiện nay để hỗ trợ thanh lọc cơ thể trong những ngày nắng nóng như này. Vậy làm sao để ngồi nhà mà vẫn có thể thưởng thức đồ uống từ bông atiso sấy? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết này.

Cách nấu bông atiso sấy khô tại nhà

Để chọn mua bông atiso sấy khô chất lượng, bạn hãy quan sát sản phẩm. Hoa atiso sấy khô thường có màu trắng với những lát hoa thái ra nguyên sợi không bị ẩm mốc hay có màu xanh. Trong đó, hoa atiso có nguồn gốc tại Đà Lạt được đánh giá cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn khi sử dụng.

Sau khi chọn xong nguyên liệu, bạn có thể bắt tay nấu hoa atiso sấy tại nhà với 2 bước làm:

  • Bước 1: Rửa sạch 20 - 30 gram bông atiso rồi cho vào bình thuỷ tinh. Sau đó, bạn sử dụng nước sôi đổ ngập mặt lớp hoa để tráng sơ. Tuỳ thuộc vào sở thích uống nhạt hay đậm mà bạn có thể cho thêm hoa atiso để pha.
  • Bước 2: Dùng 1 - 1.5 lít nước sôi đổ vào bình hoa atiso để khoảng 5-7 phút để dưỡng chất tan ra rồi chắt lấy nước uống. Nếu muốn gia tăng hiệu quả, bạn có thể cho bông atiso sấy vào đun với nước trong vòng 5-10 phút. 

Trà bông atiso sấy khô có thể uống nóng hoặc để nguội. Nếu nấu nhiều, bạn có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và dùng dần. 

Công dụng của bông atiso sấy khô với sức khỏe

Bổ sung vitamin và chất khoáng cho cơ thể: theo nghiên cứu thì chỉ cần một lượng bông atiso trung bình cũng đáp ứng cho cơ thể khoảng 20% nhu cầu vitamin C và khoảng 60calo cùng nhiều kali và magie cùng hàng loạt các chất chống oxy hóa khác. Vì thế cực kỳ tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng và chống lại bệnh tật.

Giúp làm giảm lượng đường máu: nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh được các hợp chất có trong bông atiso có khả năng ngăn chặn quá trình tạo ra glucose trong gan, vì thế làm hạn chế đường trong máu, giúp ngăn ngừa nguy cơ bị tiểu đường, đồng thời giúp hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả. Tuy nhiên bạn nên chọn đúng loại atiso Đà Lạt.

Tốt cho hệ tiêu hoá: các hoạt chất trong bông atiso sấy khô sẽ kích thích gan tiết mật nên giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, qua đó giúp điều trị hiệu quả chứng khó tiêu, đầy bụng sau khi ăn, làm giảm đau dạ dày hiệu quả.

Làm giảm cholesterol xấu và tốt cho hệ tim mạch: bởi hợp chất trong atiso giúp kích thích gan tiết mật nên qua đó sẽ giúp giảm cholesterol, hạn chế cholesterol từ các chất béo cơ thể hấp thu, ngăn ngừa hình thành cholesterol mới ở vùng gan. Qua đó mà phòng tránh xơ vữa động mạch, ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp.

Phòng và hỗ trợ điều trị ung thư: các hợp chất chống oxy hóa trong cơ thể giúp ức chế sự hình thành các tế bào ung thư, vì thế có tác dụng rất tốt với người bị ung thư.

Uống nhiều bông atiso sấy có tốt không?

Nhưng dân gian có câu cái gì nhiều quá cũng không tốt. Với hoa atiso sấy khô cũng vậy. Nếu sử dụng đúng cách, đúng liều lượng sẽ mang lại công dụng hữu hiệu cho cơ thể, giảm stress, giúp ngủ ngon. Nhưng nếu lạm dụng, hoa atiso không kịp thanh lọc, đào thải các chất. Vô hình gây áp lực lên cơ thể. Vậy uống atiso mỗi ngày như nào?

  • Atiso tươi: Mỗi ngày chỉ nên dùng 10 - 20gr sắc với 1 lít nước.
  • Atiso khô: Mỗi ngày uống không quá 5 - 10gr pha với 1 lít nước.
  • Atiso dạng túi lọc: Mỗi ngày tối đa 3 - 4 túi, mỗi túi pha với 1 cốc nước sôi.

Như vậy, với bông atiso khô, bạn không nên uống quá 1 lít/ngày. Trong vòng 1 tháng sử dụng liên tiếp thì hãy ngưng lại khoảng 3 - 4 ngày nhé. Bởi nếu lạm dụng bông atiso sấy khô, nó sẽ tác động không tốt đến cơ thể như gây trướng bụng, chán ăn và suy thận. 

Xem thêm: Uống trà Atiso có bị mất ngủ không? Những lưu ý khi sử dụng trà Atiso mỗi ngày

Lưu ý khi sử dụng thức ăn nấu từ hoa Atiso sấy

Dù là thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng bạn cần lưu ý để quá trình sử dụng mang lại hiệu quả tốt hơn. Những điểm cần lưu ý khi sử dụng các món ăn từ bông Atiso sấy là:

  • Không nên sử dụng hàng ngày hay sử dụng với tần suất quá thường xuyên: Nên ăn từ 1-2 lần/ tháng. Việc sử dụng quá thường xuyên có thể mang lại những tác động không mong muốn.
  • Cần xem xét và lựa chọn loại thực phẩm nấu kèm hợp lý. Có nhiều loại thực phẩm khi kết hợp với Atiso sẽ mang lại kết quả không tốt.
  • Nên chọn hoa atiso hãy chọn mua ở những cửa hàng uy tín, chất lượng để yên tâm trong quá trình sử dụng, đồng thời chất lượng tốt hơn.

Mua sử dụng hoa sấy khô của Ngọc Thảo Đà Lạt có yên tâm không?

Hoa Atiso sấy khô từ Ngọc Thảo Đà Lạt là hàng loại 1 không pha độn, được chế biến từ 100% nguyên liệu thảo mộc tuyển lựa với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn vệ sinh đạt chuẩn ISO 22000, hoàn toàn yên tâm sức khỏe. Sản phẩm thảo mộc sấy khô tại Ngọc Thảo Đà Lạt là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn lấy lại cơ thể nhẹ nhàng trong mùa nắng nóng với giá cả vô cùng hợp lý.

Nhấn ĐẶT HÀNG NGAY, đừng chần chờ để LẤY LẠI CƠ THỂ NHẸ NHÀNG hoặc chat ngay với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thêm nhé.

NGỌC THẢO ĐÀ LẠT – TRÀ THẢO MỘC, TRÀ ATISO

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ về cách nấu bông atiso sấy khô cũng như hướng dẫn cách sử dụng đem lại hiệu quả cao nhất. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được cơ sở uy tín mua sản phẩm chất lượng vừa tăng đề kháng cho cơ thể vừa bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: